บทความอื่นๆ

 

 

 

คุณหมอพาเที่ยว...ญี่ปุ่น…

ก่อนอื่นต้องขอบอกว่า เขียนเรื่องนี้เพื่อแชร์ประสบการณ์การเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก ของตัวเองเท่านั้น เพื่อเป็นการเตรียมตัวและเป็นข้อมูลสำหรับผู้ที่อยากจะไปญี่ปุ่น และ สำหรับตัวเองถ้ามีครั้งหน้า 555


ตอนที่ 1 เตรียมตัวก่อนไปญี่ปุ่น

1.ร่างกาย  เวลาไปเที่ยวต่างประเทศ เพื่อให้คุ้ม เราต้องตื่นเช้า นอนดึก เดินเยอะ ดังนั้นต้องเตรียมร่างกายให้พร้อม หากใครไม่ได้ออกกำลังกาย หมอใช้ตัวช่วยโดยการกินวิตะมิน และ แคลเซียม วันละ 1 เม็ดก่อนไป 1 เดือน ช่วยได้เยอะเลย

 
   

 

 

 

 

2.เงิน ญี่ปุ่นใช้เสกุลเงินเยน   อัตราเทียบเงินบาท 100 เยน = 30-35 บาท ประมาณว่า ถ้าเราซื้อของที่ญี่ปุ่น  ราคา 3000 เยน ก็เท่ากับ 1000 บาท ( หาร 3 ) ค่าทัวร์ที่หมอไป 30000 บาท / คน + แลกตังไป 20000 บาท สำหรับซื้อของกิน ของฝาก ถ้าต้องการซื้อของแบรนด์เนม ก็ใช้บัตรเครดิต พกไปซัก 1- 2 ใบ ก็พอ

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3.กระเป๋า  ใบใหญ่ 4 ล้อ ใส่ใบเล็กที่พับได้ไปไว้ตอนขากลับ  และเป้สะพายหลัง 1 ใบ เอาที่แข็งแรง ใส่ของได้เยอะๆ

4.เสื้อผ้า เอาที่เหมาะสมตามฤดูกาล ช่วงไป กุมพาพันธ์ 5 วัน  อากาศหนาว 4-10 องศา  ก็มีเสื้อกันหนาวหนาๆ 2 ตัว เสื้อผ้านิ่มแขนยาว 3 ตัว กางเกง 2 ตัว ชั้นใน 3 ชุด รองเท้าบูท หรือ รองเท้าผ้าใบ 1 คู่พอ ถุงเท้า 3 คู่  ถุงมือ 1 คู่ หมวกไหมพรม โลชั่น  วาสลิน ลิปมัน เครื่องสำอาง แบ่งใส่ขวดเล็กๆ  

สิ่งที่ไม่ต้องเอาไป : ไดร์เป่าผม แชมพู สบู่ ผ้าเช็ดตัว ชุดนอน ที่โรงแรมมีให้

5.ยา อันนี้ห้ามขาด เพราะที่ญี่ปุ่นจะซื้อยาต้องใช้ใบแพทย์   ควรเตรียมไปให้พร้อมอย่างละหน่อย ยิ่งถ้ามีโรคประจำตัว  ยาที่ควรเอาไป : paracetamol , ยาดม , Dimen แก้เมาเครื่อง, ยาฆ่าเชื้อ Norflox,Amoxy , Buscopan แก้ปวดท้อง,ORS ,Air-X ,พลาสเตอร์ ,โพวิดีน,ก๊อสห่อเล็ก,วิตะมิน รวม

 
 

 



  • 20160212_162454_resized.jpg
    ตอนที่ 2... ไปเที่ยวญี่ปุ่นกันเถอะ.... หมอไปกะทัวร์นะคะ ไม่เก่งกาจขนาดแบ็คแพค จึงใช้วิธีจองทัวร์กับ บริษัท Let’s go Japan เดินทางจากสนามบินดอนเมือง โดยเครื่องบินลำใหญ่ ของ Air Asi...
Visitors: 106,832