ตอนที่ 2 โตเกียว

 

ตอนที่ 2... ไปเที่ยวญี่ปุ่นกันเถอะ....

หมอไปกะทัวร์นะคะ ไม่เก่งกาจขนาดแบ็คแพค  จึงใช้วิธีจองทัวร์กับ บริษัท Let’s go Japan   เดินทางจากสนามบินดอนเมือง โดยเครื่องบินลำใหญ่ ของ Air Asia- X  ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมงบนเครื่อง ถึงสนามบินนาริตะที่โตเกียว

 

 

 

 

 

 

ที่ท่องเที่ยวที่ประทับใจ

1.ลานสกี ฟูจิเท็น เป็นลานหิมะบนภูเขาฟูจิ คนเยอะมาก เช่าสกี หรือ สเก็ตบอร์ด ที่นั่นเลย  ชุดเด็ก 2000 เยน ผู้ใหญ่ 5000 เยน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2.ซากุระ ริมฝั่งแม่น้ำ ที่เมืองคาวาสึ  จริง ๆ ที่ญี่ปุ่นมีต้นซากุราอยู่ทั่วไป ตามบ้าน โรงแรม แต่ที่นี่จะปลูกเป็นแนวยาวตามชายฝั่งแม่น้ำ ประมาณ 4 กิโลเมตร  ซึ่งจะออกดอกมากที่สุดในช่วงเดือนก.พ.-มี.ค. อีกฝั่ง เป็นร้านขายของเล็ก ๆ มีของกิน มากมาย เช่น สตอบอรี่ลูกยักษ์ ลูกพลับ ไดฟุกุ

 

 

 

 

 

 

 

3.โตเกียว สกาย ทรี เป็นแลนด์มาร์คใหม่ ของกรุงโตเกียว ริมแม่น้ำสุมิดะ เป็นหอส่งสัญญาณโทรคมนาคมที่สูงที่สุดในโลก

 

 

 

 

 

 

 

4. วัดอาซากุสะ วัดเก่าแก่ที่สุดในกรุงโตเกียว ไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในประเทศญี่ปุ่น และ เลือกซื้อของที่ระลึก ที่ถนนนาคามิเซ เช่น แมวกวัก  เครื่องราง ของเล่นโบราณ

 

 

 

 

 

5.โกเทมบะ แฟคทอรี่ เอาท์เล็ต  เป็นที่ช๊อบปิ้งสินค้าแบนด์เนมทั้งหลาย ราคาก็แตกต่างกันไป ลองดูพวกสินค้าลดราคา อาจได้ของดี ราคาถูก  และที่นี่มองเห็นยอดภูเขาฟูจิ ที่สวยงามมาก

 

 

 

 

 

 

6.ออนเซ็น  เป็นการแช่ตัวในน้ำแร่ร้อนจากภูเขาไฟ อุณหภูมิประมาณ 40 องศา  ในห้องของโรงแรม Southern cross resort Hotel   เวลาลงแช่เค้าไม่ให้ใส่เสื้อผ้ารวมทั้งชั้นในด้วยนะคะ แต่ถ้าอายเค้ามีผ้าผืนเล็กๆ ให้ถือลงในน้ำได้ ก็แล้วแต่ว่าจะเอาไปปิดตรงไหน หมอมีเพื่อนขี้อายคนนึงเค้าเอาไว้ปิดตา 555

 

 

 

 

7.พิพิธภัณฑ์ Earth quake museam จำลองเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่น มีไกด์ไทยอยู่ที่นั่นด้วย เสียดายที่สั้นไปหน่อย

8.ชินจุกุ-ชิบุย่า-ฮาราจุกุ  3 ย่านนี้เป็นแหล่งที่คนมาช๊อปปิ้งเยอะที่สุด ของเยอะมาก ลานตาไปหมด ทั้งเสื้อผ้า เครื่องสำอาง ของใช้ ขนม แนะนำว่าควรลิสต์มาก่อนว่าจะมาซื้ออะไร เพราะเอาเข้าจริงๆ เลือกไม่ถูกเลย  ร้านราเม็งข้อสอบ ชื่อดังก็อยู่ในย่านนี้ ส่วนขนม แนะนำซื้อที่สนามบินวันกลับเลย จะได้ถือขึ้นเครื่อง ไม่รวมในน้ำหนักกระเป๋าด้วย

 

 

 



 

Visitors: 107,224